การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
| หัวข้อ | ข้อ | หัวข้อย่อย | รายการข้อมูล |
| ข้อมูลพื้นฐาน | 1 | โครงสร้างหน่วยงาน | |
| 2 | ข้อมูลผู้บริหาร | ข้อมูลทำเนียบผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงาน | |
| 3 | อำนาจหน้าที่ | ||
| 4 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | ||
| 5 | ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน | ||
| 6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | ||
| ข่าวประชาสัมพันธ์ | 7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | |
| การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | 8 | Q&A | |
| 9 | Social Network | ||
| การดำเนินงาน | 10 | แผนดำเนินงานประจำปี | |
| 11 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน | ||
| 12 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | ||
| การปฏิบัติงาน | 13 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | |
| การให้บริการ | 14 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | ตามนิยามที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนดไว้ว่า การให้บริการ หมายถึง การให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงานนั้น สป.ศธ. มีภารกิจเกี่ยวกับการพัฒนายุทธศาสตร์การบริหาร การแปลงนโยบายของกระทรวงเป็นแผนการปฏิบัติราชการ ดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติ จัดทำงบประมาณและบริหารราชการประจำทั่วไปของกระทรวง เพื่อการบรรลุเป้าหมายและเกิดผลสัมฤทธิ์ตามภารกิจของกระทรวง (ที่มา กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2548 ข้อ 2) ดังนั้น สป.ศธ. ไม่มีหน้าที่และอำนาจในการให้บริการ จึงไม่สามารถตอบข้อคำถามในประเด็นนี้ได้ |
| 15 | คู่มือเชิงสถิติการให้บริการ | ตามนิยามที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนดไว้ว่า การให้บริการ หมายถึง การให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงานนั้น สป.ศธ. มีภารกิจเกี่ยวกับการพัฒนายุทธศาสตร์การบริหาร การแปลงนโยบายของกระทรวงเป็นแผนการปฏิบัติราชการ ดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติ จัดทำงบประมาณและบริหารราชการประจำทั่วไปของกระทรวง เพื่อการบรรลุเป้าหมายและเกิดผลสัมฤทธิ์ตามภารกิจของกระทรวง (ที่มา กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2548 ข้อ 2) ดังนั้น สป.ศธ. ไม่มีหน้าที่และอำนาจในการให้บริการ จึงไม่สามารถตอบข้อคำถามในประเด็นนี้ได้ | |
| 16 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | ตามนิยามที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนดไว้ว่า การให้บริการ หมายถึง การให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงานนั้น สป.ศธ. มีภารกิจเกี่ยวกับการพัฒนายุทธศาสตร์การบริหาร การแปลงนโยบายของกระทรวงเป็นแผนการปฏิบัติราชการ ดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติ จัดทำงบประมาณและบริหารราชการประจำทั่วไปของกระทรวง เพื่อการบรรลุเป้าหมายและเกิดผลสัมฤทธิ์ตามภารกิจของกระทรวง (ที่มา กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2548 ข้อ 2) ดังนั้น สป.ศธ. ไม่มีหน้าที่และอำนาจในการให้บริการ จึงไม่สามารถตอบข้อคำถามในประเด็นนี้ได้ | |
| 17 | E-Service | ตามนิยามที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนดไว้ว่า การให้บริการ หมายถึง การให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงานนั้น สป.ศธ. มีภารกิจเกี่ยวกับการพัฒนายุทธศาสตร์การบริหาร การแปลงนโยบายของกระทรวงเป็นแผนการปฏิบัติราชการ ดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติ จัดทำงบประมาณและบริหารราชการประจำทั่วไปของกระทรวง เพื่อการบรรลุเป้าหมายและเกิดผลสัมฤทธิ์ตามภารกิจของกระทรวง (ที่มา กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2548 ข้อ 2) ดังนั้น สป.ศธ. ไม่มีหน้าที่และอำนาจในการให้บริการ จึงไม่สามารถตอบข้อคำถามในประเด็นนี้ได้ | |
| แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | 18 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | |
| 19 | รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน | ||
| 20 | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | ||
| การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | 21 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ | |
| 22 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | ||
| 23 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | ||
| 24 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | ||
| การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | 25 | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | |
| 26 | การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | ||
| 27 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | ||
| 28 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | ||
| การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต | 29 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | |
| 30 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | ||
| 31 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี | ||
| การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | 32 | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น | |
| 33 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | ||
| เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร | 1 | เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร | |
| 2 | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร | ||
| การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต | 3 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี | |
| 4 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต | ||
| การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | 5 | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | |
| แผนป้องกันการทุจริต | 6 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี | |
| 7 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รอบ 6 เดือน | ||
| 8 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี | ||
| มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต | 9 | มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ | |
| 10 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
