’ซีพีแรม’ผนึกพลัง’มีเดียอาตส์ มจธ.’ ประกาศผล-มอบรางวัล’คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste’ปี2

 

       งานการประกาศผลและมอบรางวัลเวทีประกวดคลิปวิดีโอ “คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste” เป็นปีที่ 2 กับแนวคิด “อวสาน……….อาหารถูกทิ้ง” ซึ่งเป็นการผนึกความร่วมมือระหว่างบริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมกับ สาขามีเดียอาตส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี  ในการดำเนินโครงการจัดการประกวดคลิปวิดีโอ “คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste” เพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องลดความสูญเปล่าทางอาหารในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีส่วนสำคัญในการร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงในการลดความสูญเปล่าของอาหาร  รวมถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรม โดยการแชร์ไอเดีย สร้างพลังผ่านวีดีโอคลิปความยาว 3 นาที ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา เป็นอย่างมากโดยในปีนี้มีน้องๆ นักเรียน นักศึกษาส่งผลงานเข้าร่วมโครงการกว่า 360 ผลงาน  นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมสร้างความตระหนักในเรื่องลดความสูญเปล่าทางอาหาร หรือ FOOD WASTE ในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศระหว่างการเปิดรับผลงาน

       ในปี 2562 โรงเรียนที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ระดับมัธยมศึกษา ได้แก่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กับผลงาน คำเตือน! ขยะอาหาร ทีมใครขายไข่ไก่  ส่วนรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ กับผลงาน Food Waste Chaos ทีม 80k production  และรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนแม่เจดีย์วิทยาคม กับผลงาน เธอ ฉัน และจานเปล่า ทีม คน-ธรรม-หนัง  นอกจากนี้ยังมีผลงานที่ได้รับรางวัลชมเชย มี 2 รางวัล  ได้แก่ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย กับผลงาน Hero ทีมหนาวนี้กอดใคร จะหนาวได้ไงแดดเมืองไทยร้อนขนาดนี้  และโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย กับผลงาน นายเป็นใคร ทีม MCTV Studio

       ทางด้านรางวัลชนะเลิศระดับอุดมศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คว้ารางวัลกับผลงาน 3Phak the Revenge of Vegetable จากทีมChakorn Studio  และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กับผลงาน กินไม่หมดใครเดือดร้อน ทีมแก๊งหมีขาว  สำหรับรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผลงาน The Request ทีม NOPCITY STUDIO  ส่วนรางวัลชมเชยมหาวิทยาลัยที่คว้ารางวัลมี 2 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กับผลงานในชื่อ Stop Food Waste กินไม่หมด แค่ห่อกลับ ทีม Professional Studio  และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กับผลงานในชื่อ ถ้ารักฉันก็กินฉันสิ ทีม ABOX AGENCY

       ทางด้าน นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการฯ  ดังกล่าว ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  เพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องความสูญเปล่าทางอาหารในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีส่วนสำคัญ ในการร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลง และลดความสูญเปล่าทางอาหาร รวมถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรม  ปัญหาความสูญเปล่าทางอาหาร หรือ Food Waste ส่งผลกระทบต่อทุกคนในวงกว้างทั้งในมิติเศรษฐกิจ มิติสิ่งแวดล้อม และความมั่นคงทางอาหารของโลก ซีพีแรมให้ความสำคัญและขอร่วมเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง พร้อมสร้างความตระหนักถึงผลเสียที่ก่อเกิดจากอาหารที่ถูกทิ้งอย่างสูญเปล่า รวมถึงยังมีแนวโน้มรุนแรงมากยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้

 

 

 

ที่มา  :  แนวหน้า