ศิลปะกับการพัฒนาการเรียนรู้ของเด็ก
ศิลปะ มีความโดดเด่นกว่าศาสตร์สาขาอื่น ๆ ด้วยความที่ศิลปะ สามารถแปรรูปสิ่งที่เป็นนามธรรม
ให้เป็นรูปธรรมได้ ศิลปะ เป็นแหล่งทรัพยากรสำคัญสำหรับการเรียนรู้เป็นการเปิดโอการให้เด็กและเยาวชน ได้สัมผัสตัวตนของตนเอง ได้เข้าใจความรู้สึกของตนเองและในที่สุดนำไปสู่ความสามารถในการเทียบเคียงและเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น
กระบวนการเรียนรู้จากการทำงานศิลปะ คือ การได้สัมผัส รับรู้จากประสาทสัมผัสการมีอารมณ์ความรู้สึกร่วม และการได้ลงมือปฏิบัติ เป็นการเสริมให้กระบวนการเรียนรู้เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพเป็นความ
รู้ที่บูรณาการให้เด็ก ได้สัมผัสประสบการณ์จริง เกิดการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการได้
อย่างไม่รู้จบ
คลิกดาวน์โหลดไฟล์ที่ด้านล่างค่ะ