คุรุสภาเปิดเสนอโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนทางวิชาการหรือเงินอุดหนุนการจัดกิจกรรมพัฒนาวิชาชีพแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ประจำปี 2563
  ข่าวทั้งหมด
22 มกราคม 2563

      

          ดร.วัฒนาพร  ระงับทุกข์ เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า คุรุสภาร่วมกับบริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และมูลนิธิคีนันแห่งเอเซีย  ร่วมกันขับเคลื่อนและยกระดับคุณภาพการศึกษา ผ่านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง  โดยเปิดให้มีการเสนอโครงการเพื่อขอรับเงินอุดหนุนการจัดกิจกรรมพัฒนาวิชาชีพแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC) ประจำปี 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษารวมตัวกันเป็นเครือข่ายที่มีการพัฒนาวิชาชีพแบบ “ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ สอดคล้องกับบริบทความต้องการอย่างแท้จริง ยกระดับสมรรถนะการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ผ่านกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันทางวิชาชีพแบบมืออาชีพ ที่นำไปสู่การพัฒนาตนเอง พัฒนางานที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนที่เป็นเป้าหมายสำคัญ ส่งเสริม สนับสนุนให้เกิดความร่วมมือ และการเป็นหุ้นส่วนทางวิชาการและวิชาชีพ ระหว่างสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ ภาคเอกชนและหน่วยงานทางการศึกษา กับสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา และสังเคราะห์องค์ความรู้ที่เกิดจากกระบวนการพัฒนาวิชาชีพแบบ “ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ

          โดยมีกลุ่มเป้าหมายของการส่งเสริม สนับสนุนฯ จำนวน 4 เครือข่าย ด้วยกัน คือ 1) เครือข่ายระดับหน่วยงานทางการศึกษา  2) เครือข่ายระดับแกนนำ  3) เครือข่ายระดับพื้นที่การศึกษา (TSIP) และ  4) เครือข่ายระดับโรงเรียนร่วมพัฒนาวิชาชีพ โดยเป้าหมายในการสนับสนุนการพัฒนาวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษา จะพิจารณาให้แก่เครือข่ายฯ ที่มีการกำหนดเป้าหมายการพัฒนาที่สอดคล้องกับประเด็นที่กำหนด อย่างน้อย 1 ประเด็น ดังนี้ 1) การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ 2) การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์  3) การพัฒนาทักษะการเรียนรู้หนังสือ  4) วินัย 5) คุณธรรมจริยธรรม 6) วิทยาการคำนวณ  7) การใช้ภาษาอังกฤษในการจัดการเรียนรู้  8) เศรษฐกิจพอเพียง และ 9) ศาสตร์พระราชา  ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของผู้รับการส่งเสริม สนับสนุนฯ ตามที่คุรุสภากำหนด

          เกณฑ์การพิจารณาให้การส่งเสริม สนับสนุนฯ จะพิจารณาสนับสนุนแก่เครือข่ายที่สามารถนำเสนอรายละเอียดโครงการได้ครบถ้วน และสมบูรณ์มากที่สุด จะต้องเลือกเป้าหมายการพัฒนาสอดคล้องกับประเด็นที่กำหนด แนวคิดการนำเสนอของหลักการและเหตุผลชัดเจน มีการศึกษามาล่วงหน้า มีข้อมูลหรือสถิติที่อ้างได้ ตรวจสอบได้ วัตถุประสงค์มีความชัดเจนปฏิบัติได้ ระบุสิ่งที่จะพัฒนาในตัวนักเรียนได้อย่างชัดเจน แผนการขับเคลื่อน ระบุวัน เดือน ปี ที่เป็นแผนเป้าหมาย ระบุครบถ้วนทุกกิจกรรม และอยู่ในกรอบเวลาการดำเนินการที่เป็นไปได้ครบ 3 วงรอบ ระยะเวลาการดำเนินโครงการต้องรายงานให้แก่คุรุสภาภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ระบุรายชื่อสมากชิกที่เข้าร่วมโครงการครบถ้วน แผนการใช้จ่ายงบประมาณ ใช้จ่ายไปเพื่อกิจกรรมการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพอย่างสมเหตุสมผล เป้าหมาย ผลผลิต ผลลัพธ์ ผลกระทบมีความชัดเจน และมีการบูรณาการการจัดกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพกับจรรยาบรรณวิชาชีพ อย่างน้อย 1 ประเด็น ที่จะสะท้อนออกมาเป็นกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ โดยมีเงื่อนไขในการส่งเสริม สนับสนุนฯ จำนวน 2 เงื่อนไข ประกอบด้วย เงื่อนไขการเสนอโครงการ และเงื่อนไขการดำเนินกิจกรรม

          การพิจารณาส่งเสริม สนับสนุนเงินอุดหนุน ประกอบด้วย เครือข่ายระดับหน่วยงานทางการศึกษา อุดหนุนเครือข่ายฯ ละไม่เกินจำนวน 200,000 บาท ระดับแกนนำ ไม่เกินจำนวน 300,000 บาท   ระดับเครือข่ายระดับพื้นที่การศึกษา (TSIP)  ไม่เกินจำนวน 300,000 บาท  และระดับโรงเรียนร่วมพัฒนาวิชาชีพ ไม่มีการสนับสนุนในรูปของงบประมาณแต่สนับสนุนในลักษณะของการให้คำปรึกษาและคำแนะนำทางวิชาการ (In Kind Support) ทั้งนี้ การจัดสรรจำนวนเงิน อาจไม่จัดสรรตามจำนวนที่ขอรับการสนับสนุนฯ เต็มจำนวน โดยพิจารณาตามความเหมาะสมของจำนวนสมาชิกที่เข้าร่วมกิจกรรมและแผนกิจกรรมของโครงการ ทั้งนี้ การจ่ายเงินอุดหนุนฯ ให้แก่เครือข่ายฯ แบ่งจ่ายเงินเป็น 2 งวด ๆ ละ ร้อยละ 50 ของเงินที่ได้รับการอุดหนุนฯ

          ผู้ที่สนใจเสนอโครงการฯ สามารถส่งแบบเสนอโครงการเพื่อขอรับเงินอุดหนุนฯ ได้ที่ www.ksp.or.th ผ่านระบบ KSP School มีระยะเวลาการสมัครสมาชิกไม่เกิน 3 วันทำการ  โดยบันทึกรายละเอียดในระบบและแนบแบบเสนอโครงการเพื่อขอรับเงินอุดหนุนฯ ประจำปี 2563 (PLC-KSP 1) เป็น File .PDF โดยใช้ตัวอักษรแบบ TH Sarabun PSK ขนาดตัวอักษร 16 pt ความยาวไม่เกิน 15 หน้ากระดาษ A4 (ไม่รวมภาคผนวก) หมดเขตส่งโครงการผ่านระบบ ภายในวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 24.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) กรณีหากส่งเกินระยะเวลากำหนด สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับพิจารณา

        ผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ กลุ่มพัฒนาวิชาชีพ สำนักพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ อาคาร 2 ชั้น 2 สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา โทรศัพท์ 0 2282 3157 และ 0 2280 6366

รายละเอียดเพิ่มเติม

ที่มา : คุรุสภา


แหล่งที่มา/ผู้ส่ง :: สุวิมล ผาบแก้ว
340 จำนวนผู้เข้าชม หน้าที่แล้ว





 
ชื่อ : :
รูปภาพแสดงอารมณ์
รูปภาพ : :
ความคิดเห็น :
     
 

 

RSS
ปรับขนาดตัวอักษร ตัวอักษรขนาดเล็ก ตัวอักษรขนาดกลาง ตัวอักษรขนาดใหญ่
 
 
 
 
moe
การจัดส่งข้อมูล e-Library

........
moe
moe
Dashboard สถิติการการศึกษา

การจัดส่งข้อมูล e-Library

เว็บไซต์เสียงปฏิรูปประเทศ

แผนพัฒนาการศึกษาพื้นที่ชายแดนของ ศธ.

moe
moe
การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค

รับฟังความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ การใช้ ม.44 ในการบริหารราชการของ ศธ.ในภูมิภาค
moe
moe
คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
รวมประกาศและคำสั่ง คสช.
จดหมายข่าวรัฐบาลเพื่อประชาชน.
รายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล
สมุดภาพInforgraphicsเพื่อประชาชน
moe

moe
วีดิทัศน์ ชุด GPF&i
moe
-->
moe
ค่านิยม 12 ประการ
.
โครงการ ๑ อำเภอ ๑ ทุน
.
วิทยุ โทรทัศน์เพื่อการศึกษา
.
moe
moe
Click เข้าเว็บ asean ค่ะ
สสค. เปิดรับโครงการส่งเสริมนวัตกรรมสร้างสรรค์การเรียนรู้
เชิญแวะชมเว็บวุฒิอาสาธนาคารสมอง ศธ.
รู้จัก สำนักงานเลขานุการกองทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
moe
moe
เชิญร่วม Twitter กับ ศธ.
เชิญร่วม facebook กับ ศธ.
เชิญร่วม facebook กับ สป.
เชิญร่วม facebook กับ ปฏิรูปการศึกษา
moe
moe
moe

moe moe
  อา   จ   อ   พ   พฤ   ศ   ส
               1
   2    3    4    5    6    7    8
   9    10    11    12    13    14    15
   16    17    18    19    20    21    22
   23    24    25    26    27    28    29


moe
moe
banner กระทรวงศึกษาธิการ
ลำดับที่ผู้เข้าชม
moe
moe
w3c
moe


 




  โดย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวง
  ติดต่อผู้ดูแลระบบ : website@moe.go.th
  ติดต่อ สอบถาม ร้องเรียน ที่สายด่วนการศึกษา โทร 1579
  กระทรวงศึกษาธิการ 319 วังจันทรเกษม ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กทม. 10300
  ใช้เวลาในการโหลดข้อมูล 1.09  วินาที.
  แสดงผลได้ดีที่ขนาดหน้าจอ 1024x768 pixel โดยใช้ [IE7, IE8, FIREFOX]
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
แผนผังเว็บไซต์